Cam kết thuê lại BĐS: Bình mới rượu cũ được chăng?

Từ năm 2014 đến nửa đầu năm 2015, đã nhiều lần thị trường bất ngờ với ‘độc chiêu’ cam kết thuê lại với giá ‘khủng’ của các chủ đầu tư dự án bất động sản (BĐS). Hiện chiêu bán hàng này vẫn được nhiều chủ đầu tư sử dụng nhưng không gây sốc như trước mà đã có sự tính toán kỹ lưỡng.
Không chỉ diễn ra ở các dự án BĐS nghỉ dưỡng theo hình thức timeshare, chương trình cam kết thuê lại biệt thự, căn hộ của khách hàng còn được một số chủ đầu tư dự án BĐS thương mại tại Tp.HCM và Hà Nội áp dụng như một chiêu để hút khách.

Từ năm 2014 đến nửa đầu 2015, thị trường địa ốc mới chớm phục hồi với thanh khoản chưa tốt, một số chủ đầu tư đã ra chiêu độc cam kết thuê lại có thời hạn với mức giá cao để bán được hàng. Thế nhưng, khi tính ra thì số tiền cam kết thuê lại của chủ đầu tư chỉ tương đương lãi suất gửi tiết kiệm lúc đó, hơn nữa một số dự án cũng không có lợi thế để kinh doanh cho thuê.

Thị trường hiện nay đã phục hồi va fthanh khoản thị trường đang ở mức cao, tuy nhiên một số chủ đầu tư trong chương trình mở bán của mình cũng luôn kèm theo các chương trình khuyến mại tặng quà, chiết khấu, cả cam kết thuê lại. Điểm khác là, chương trình cam kết thuê lại hiện nay đã được chủ đầu tư tính toán khá kỹ.

Khác với mục đích bán hàng càng nhanh càng tốt như trước, hiện nay chủ đầu tư chỉ xây dựng chương trình cam kết thuê lại các dự án có vị trí thuận lợi cho hoạt động kinh doanh cho thuê với mức cam kết thuê lại cũng sát hoặc thấp hơn mức giá thị trường.

Cam kết thuê lại BĐS: Bình mới rượu cũ được chăng?


Có thể bạn quan tâm